Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Tự chế "mỹ phẩm" làm căng da mặt

Chăm sóc da trực tiếp với các bước làm sạch, đắp mặt nạ cho da chính là biện pháp an toàn và mang lại vẻ đẹp tươi sáng, lâu dài cho làn da.
 
Việc tự chế các loại mặt nạ khiến nhiều chị em thấy mất thời gian. Tuy nhiên, việc này chẳng khó chút nào nếu bạn thật sự biết cách chăm sóc, nuôi dưỡng làn da và tận dụng những thói quen tốt, loại bỏ những điều có hại cho làn da của mình.
 
Hãy cùng tham khảo những công thức mặt nạ đơn giản sau để sở hữu một làn da căng mịn và khỏe mạnh nhé!

1. Trứng gà & mật ong

Để làn da được căng và giảm nếp nhăn, bạn hãy dùng ½ lòng đỏ trứng gà + 1 thìa mật ong trộn đều, xoa hỗn hợp lên mặt để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với công thức này bạn có thể thực hiện 1-2 lần/tuần.

2. Sữa chua & mật ong

Tương tự như với trừng gà, dùng 1 thìa sữa chua + 1 thìa mật ong trộn đều, xoa hỗn hợp lên mặt để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Chuối & mật ong

Dùng ½ quả chuối chín nghiền nát, trộn với 1 thìa mật ong rồi khuấy đều, xoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch da mặt.

4. Củ cải trắng & mật ong

Dùng ½ củ cải trắng, nghiền nát ép lấy nước trộn với 1 thìa mật ong xoa đều lên mặt, nhẹ nhàng massage trong 10 phút rồi rửa sạch.
5. Dâu tây

Xây nhuyễn 4-5 quả dâu tây, cho thêm một thìa dầu oliu nguyên chất vào trộn đều rồi đắp lên mặt. Sau 15 phút bạn rửa lại mặt bằng nước ấm hoặc loại tonic phù hợp với da.

6. Khoai tây & mật ong

Dùng mật ong, sữa tươi, tinh bột khoai tây trộn thành hỗn hợp để làm mặt nạ đắp mặt, có tác dụng giảm bớt mỡ trên da, làm da mịn màng tươi sáng và hạn chế nếp nhăn.

7. Kiwi

Kiwi giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt với việc căng da. Nghiền nát quả kiwi và đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Nên thực hiện mỗi lần 1 tuần để có làn da căng mịn.

lam dep da mat - cham soc da mat
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét