Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

2 mẹo trị mụn từ dâu tây

Một nốt mụn khi xuất hiện trên da thông thường phải gây "đau khổ" cho chủ nhân ít nhất 2 tuần. Chưa kể, nếu chị nào lỡ táy máy nặn mụn thì phải đợi tiếp 2 tuần để cho vết thâm thực sự biến mất. Mặc dù mụn thường xuất hiện ở tuổi teen nhưng không vì thế mà nó không tấn công chị em văn phòng. Bởi công việc căng thẳng, chế độ ăn thất thường, làm việc với máy tính, ô nhiễm môi trường, trang điểm và tẩy trang không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.
Với một, hai nốt mụn nho nhỏ thì các chị không nên quá lo lắng, chỉ cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, uống nhiều nước và tuyệt đối tránh nặn mụn thì sau một thời gian mụn sẽ biến mất. Mụn chỉ thực sự là vấn đề lớn khi mọc thành từng mảng, lúc này các chị nên tới gặp bác sĩ để tìm cách điềutrị mụn thích hợp. Không nên quá lo lắng và tìm cách nặn mụn vì ổ mụn khi vỡ ra sẽ nhiễm trùng và lây lan ra các vùng da khác. Vậy là từ 1 nốt mụn, các chị sẽ phải đón tiếp thêm vài ba nốt khác. Cũng đừng nghe theo các lời quảng cáo đường mật của kem trộn, dù tác dụng xóa mụn và thâm của nó thì cực kỳ hiệu quả, nhưng hậu quả để lại sẽ là teo da, và mụn sẽ nhanh chóng trở lại với mức độ kinh khủng hơn chỉ trong một thời gian ngắn.
Nhật ký Hana: 2 mẹo trị mụn từ dâu tây - 1
Với những kinh nghiệm chăm sóc da mụn, Hana khuyên các chị trong trường hợp bị "đèn pin" tấn công là hãy bình tĩnh và không nên nóng vội. Hãy bắt đầu bằng việc ngủ đúng giờ, tập thể dục đều đặn, hạn chế đồ ăn ngọt, cay, nóng, và từ từ, các nốt mụn sẽ dần biến mất.

Riêng việc làm đẹp trong thời gian trị mụn, các chị nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm và chỉ dùng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa mạnh. Ngoài ra, để tăng tốc độ xẹp mụn, các chị có thể sử dụng những sản phẩm hỗ trợ từ thiên nhiên. Trong các loại trị mụn hiệu quả như nghệ, sữa chua, dưa chuột, cà chua, mật ong... thì Hana thích nhất là dâu tây. Không chỉ có hương thơm quyến rũ, loại mặt nạ này giúp làm dịu đốm mụn, sáng da và se lỗ chân lông rất hiệu quả. Trong dâu tây có rất nhiều axit salicylic giúp làm sạch da, lấy đi tế bào chết, tránh được tình trạng tắc lỗ chân lông và vì thế phòng ngừa và trị mụn rất hiệu quả. Sau đây là 2 cách mà Hana vẫn sử dụng mỗi khi bị mụn tấn công.

1. Mặt nạ dâu tây và mật ong
Nhật ký Hana: 2 mẹo trị mụn từ dâu tây - 2
Nguyên liệu:
3 quả dâu tây
2 thìa mật ong

Trộn đều hỗn hợp sau đó đắp lên mặt đã được làm sạch. Để nguyên mặt nạ trong 20 phút và rửa lại với nước mát. Sau đó, các chị có thể thoa nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm dịu nhẹ.

2. Mặt nạ dâu tây và sữa tươi
Nhật ký Hana: 2 mẹo trị mụn từ dâu tây - 3
Nguyên liệu:
4 quả dâu tây
1/2 thìa bột mì
1/2 thìa sữa tươi
Bột mì sẽ giúp làm hỗn hợp sữa tươi và dâu sánh hơn, bên cạnh đó, bột mì cũng có công dụng giúp làm mượt da rất tốt. Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt trong 20 phút. 

Với loại mặt nạ này, các chị nên kiên trì thực hiện 2 lần mỗi tuần và trong vòng 2 tháng. Một làn da mịn màng, tươi tắn và không còn đốm mụn sẽ giúp các chị tự tin hơn trong những ngày hè này đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét