Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Mặt nạ phục hồi da mùa nắng

Mặc dù sử dụng kem chống nắng, mũ rộng vành và kính mát để bảo vệ gương mặt trong những kỳ nghỉ nhưng dấu hiệu của làn da xuống cấp sau mùa đi biển là điều rất dễ xảy ra. Với những chị có làn da nhạy cảm thì làn da cũng dễ bị ửng đỏ, khô rát và bong tróc. Ngay cả những làn da khỏe mạnh nhất thì cũng khó tránh khỏi tình trạng da mất nước. Vì vậy, để lấy lại sức sống cho da, các chị nên cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng sử dụng mặt nạ chăm sóc da và cách uống thật nhiều nước. Các chị có thể tăng cường các loại nước ép từ cam, chanh để cung cấp nhiều vitamin C, giúp da sáng lại nhanh hơn.
Nhật ký Hana: Mặt nạ phục hồi da mùa nắng - 1
Để chăm sóc da mỗi ngày, việc sử dụng kem dưỡng ẩm là hết sức cần thiết để da tránh được tình trạng khô ráp. Ngoài ra, Hana cũng rất thích rửa mặt với sữa tươi, cách này không chỉ giúp làm sạch sâu da, cung cấp độ ẩm và cũng có tác dụng làm nhạt màu đốm nâu. Chỉ cần một cốc sữa nhỏ, thoa lên mặt đã được làm sạch, sau đó mát xa trong vòng 15 phút, đợi sữa khô trên mặt và rửa lại với nước ấm là các chị đã có làn da tươi tắn hơn hẳn. Tùy theo điều kiện, các chị có thể biến món sữa tươi này thành sữa rửa mặt hàng ngày hoặc chỉ dùng trong thời gian điều trị làn da cháy nắng. Còn với Hana, việc sử dụng sữa tươi để uống và kết hợp mát xa mặt cũng không quá tốn kém mà lại giúpda sáng đẹp từ trong ra ngoài.

Bên cạnh đó, các chị nên tăng cường các loại mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da. Đừng quá nôn nóng lựa chọn các loại mặt nạ làm sáng da bởi điều các chị cần nhất lúc này là lấy lại sức khỏe cho da. Một làn da khỏe sẽ giúp các chị chống đỡ với ánh nắng của mùa hè cũng như các tác nhân có hại, và vì thế nó sẽ sáng dần lên như các chị mong ước.

Mặt nạ mật ong - dừa
Nhật ký Hana: Mặt nạ phục hồi da mùa nắng - 2
Nguyên liệu:
1 thìa mật ong nguyên chất
1/2 thìa nước cốt dừa
1 viênnang  vitamin E
Bông tẩy trang

Thực hiện:
Dừa từ lâu đã được coi là thần dược cho nhan sắc của chị em bởi trong loại quả này có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm sáng da, chống lão hóa, giúp da mịn màng, căng mọng. Sử dụng kết hợp dầu dừa và mật ong sẽ giúp tăng tác dụng hồi phục da nhanh hơn. Bên cạnh đó, Hana cũng thêm vào vitamin E để giúp da mềm mượt như ý.
Nhật ký Hana: Mặt nạ phục hồi da mùa nắng - 3
Để làm được nước cốt dừa, các chị nên sử dụng cùi dừa đã nạo sẵn. Sau khi rửa sạch, cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc lấy nước. Phần nước thu được chính là nước cốt dừa. Các chị có thể đun sôi và cất vào tủ lạnh dùng dần, vừa tiện chăm sóc da vừa để nấu chè cũng rất ngon.

Sau khi đã có nước cốt dừa, các chị trộn đều hỗn hợp mật ong, vitamin E và đắp lên mặt.
Nhật ký Hana: Mặt nạ phục hồi da mùa nắng - 4
Sử dụng bông tẩy trang sẽ giúp giữ được nhiều nước trên mặt, giúp da phục hồi nhanh hơn. 

Sau 15 phút, các chị rửa lại với nước ấm để làm sạch da mặt.
Nhật ký Hana: Mặt nạ phục hồi da mùa nắng - 5
Một làn da mềm mịn và tươi sáng như da em bé sẽ giúp các chị tự tin hơn sau kỳ đi biển. Mặt nạ có thể sử dụng tuần 2-3 lần cho tới khi làn da thực sự hồi phục các chị nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét