Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Tự chăm sóc da với bột gạo xay "siêu rẻ"

Chỉ với một ít bột gạo xay, bạn có thể tự làm cả mặt nạ đắp mặt, kem tẩy da chết lẫn phấn phủ sáng da đấy nhé!
Mùa hè đến, đồng nghĩa với việc nắng nóng và bụi sẽ bắt đầu "tấn công" bạn nhiều hơn, gây ra vô số những tổn hại tới da như mụn, tàn nhang, khô da dẫn tới sớm có nếp nhăn... Bởi vậy đây cũng là thời điểm các bạn nữ khá chăm chút cho việc làm đẹp của mình: bôi kem chống nắng, bịt mặt khi ra đường, dưỡng da trước khi đi ngủ hay thậm chí là chăm chỉ đi spa để tẩy da chết... Tuy nhiên các bạn có biết rằng, để có một làn da đẹp như ý muốn, ngoài việc bảo vệ cũng như chăm chỉ dùng các loại mỹ phẩm dưỡng da đắt đỏ, thì còn có một cách làm hợp lý hơn nhiều bởi giá thành rẻ và hiệu quả cũng tương đương, đó là dùng bột gạo xay.

Để có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh vào mùa hè, phái đẹp thường phải dùng tới nhiều biện pháp bảo vệ cũng như làm đẹp bằng mỹ phẩm.


Chỉ với một ít bột gạo xay thông thường (bạn có thể tìm mua dễ dàng ở siêu thị hay các cửa hàng tạp hóa gần nhà) là bạn đã có thể tự chế ra tới 3 phương pháp chăm sóc da tại nhà. Đó là mặt nạ dưỡng da, kem tẩy da chết và thậm chí là cả phấn phủ làm sáng da nữa đấy.


Tuy nhiên với làn da vẫn còn trẻ trung và đầy sức sống thì những phương pháp chăm sóc da tại nhà với các nguyên liệu an toàn từ thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn đứng đắn.



Và bột gạo xay chính là một trong những nguyên liệu hữu ích đó. Bột gạo khi xay nhỏ có thể dùng cho 3 phương pháp làm đẹp, thêm vào đó nó còn có khả năng chống lại nếp nhăn và ảnh hưởng của tia nắng mặt trời nữa.


1. Làm mặt nạ đắp mặt:

* Nguyên liệu:

- Bột gạo xay
- Mật ong
- Túi trà nhúng


Bạn chỉ cần sử dụng 2 thìa bột gạo xay...


... trộn đều với 2 thìa mật ong. Quấy cho đến khi bột gạo và mật ong hòa tan vào với nhau.


Sau đó nhúng túi trà vào nước sôi rồi lấy 1 thìa trà đổ vào dung dịch.

Dùng chổi quết dung dịch đó lên mặt, để 20 phút rồi sau đó dùng nước rửa sạch.


Trong khi rửa lại với nước, bạn hãy dùng tay mát-xa thật nhẹ để thư giãn da trong khoảng 30s, rồi dùng khăn hoặc bông thấm nhẹ cho khô mặt. Vậy là bạn đã có làn da sáng và mịn hơn rất nhiều rồi nhé!

2. Làm kem tẩy da chết:

* Nguyên liệu:

- Bột gạo
- Mật ong
- Túi trà nhúng
- Đường


Vẫn tạo dung dịch với nguyên liệu và liều lượng giống mặt nạ đắp mặt, sau đó bạn cho thêm một thìa đường vào dung dịch vừa trộn, rồi dùng tay quết dung dịch lên mặt, mát-xa nhẹ nhàng để dung dịch cùng đường sạn có thể nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào chết.

3. Làm phấn phủ sáng da:

Bột gạo màu trắng sẽ là dạng phấn phủ an toàn nhất cho những cô nàng có làn da nhạy cảm. Hoặc nếu bạn vẫn trung thành với vẻ đẹp tự nhiên, thì chỉ một ít phấn bột gạo phủ nhẹ lên mặt trước khi ra đường cũng có thể tạo cho bạn làn da trắng thật xinh xắn đấy nhé!

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần tận dụng một hộp đựng phấn bột cũ, sau đó đổ bột gạo xay vào bên trong rồi dùng chổi phủ lên mặt nhưng cách đánh phấn bột thông thường.

Vậy là chỉ với một ít bột gạo với giá thành rất rẻ, bạn đã có ngay 3 phương pháp chăm sóc da và làm đẹp thật hữu hiệu rồi nhé!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét